9 ý tưởng kinh doanh có thể giúp bạn làm giàu nhanh trong năm 2019

Dưới đây là 9 ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn và lớn cùng những gợi ý kinh doanh nhỏ, kinh doanh lớn mà bạn có thể tham khảo để tìm cho mình con đường riêng với cách làm giàu từ buôn bán nhanh giàu:

1, Kinh doanh bất động sản – Nhiều cơ hội mới hé mở tại các thành phố trọng tâm

Khi nhà đất đang được mùa thì kinh doanh gì bây giờ?, chắc chắn là bất động sản. Ngành bất động sản bắt đầu trở nên thực sự sôi động từ nửa đầu năm 2018 và sức nóng này không hề có bất cứ dấu hiệu hạ nhiệt nào, đặc biệt là trong vòng 3 năm tới. Chính vì thế nên bạn không cần lo lắng nên kinh doanh gì năm 2019? hay kinh doanh gì năm 2021? Ở những thành phố “sáng rực” như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Hà Nội, nhu cầu về nhà ở của người dân đã chuyển mình 180 độ với sự tăng lên trong kỳ vọng của khách hàng về một mức sống cao hơn. Để tăng sức cạnh tranh, các chủ đầu tư đẩy mạnh về thiết kế các khu chung cư, quần thể nhà ở hiện đại, sang trọng, mang âm hưởng từ những thành phố lớn trên Thế giới như Paris, New York, Tokyo,… cùng vô vàn trải nghiệm tuyệt vời từ hệ sinh thái, shopping mall, khu vui chơi, làm đẹp,…

Bất động sản trong năm nay tăng trưởng đến gần 45% so với cùng kỳ năm ngoài, thu hút sự đầu tư ồ ạt của những thương hiệu lớn cả trong nước và Quốc tế. Nếu bạn nhạy bén và nắm bắt được xu hướng nhà đất trong quy mô rộng, việc kinh doanh bất động sản mang đến lợi nhuận khổng lồ lên đến hàng trăm ngàn đô mỗi tháng.

2, Dịch vụ tổ chức sự kiện lên ngôi năm 2019

Thời buổi hội nhập càng châm ngòi và kích thích các xu hướng sự kiện khác nhau được xây dựng. Từ năm 2016 đến nay, những sự kiện dưới dạng diễn đàn, hội nghị mang tính toàn cầu hay hội thảo đề cao tính trải nghiệm, xây dựng và thay đổi nhận thức giới trẻ chính là những điểm nóng mà các nhà tổ chức sự kiện tập trung nhiều nhất. Đặc biệt, các sự kiện cộng đồng với định hướng trực tiếp về hướng nghiệp, tư vấn khởi nghiệp với sự tham gia của rất nhiều chuyên gia đầu ngành và tập đoàn lớn cũng tạo cho nhà tổ chức sự kiện vô vàn cơ hội. Tổ chức sự kiện vẫn thuộc top các sản phẩm kinh doanh mới lạ, độc đáo.

Dịch vụ tổ chức sự kiện trong tương lai sẽ càng trở nên nóng bỏng hơn nữa bởi sự tăng lên trong nhu cầu của các tổ chức và doanh nghiệp, phục vụ mục đích kinh doanh, xây dựng thương hiệu và kết nối cộng đồng. Chính vì vậy, đây là một trong những hướng đi mới thể hiện sự nhạy bén và tư duy chiến lược của nhà kinh doanh. Trong tương lai, với sự chuyển mình mạnh mẽ của các xu hướng sự kiện, cơ hội sẽ còn được mở ra nhiều hơn nữa, với quy mô và sức lan toả rộng rãi hơn so với thời điểm hiện tại nên có thể nói các nhà kinh doanh – tổ chức sự kiện cần vào cuộc và khẳng định vị thế ngay ngày hôm nay.

3, Dù khủng hoảng đến đâu thì… tổng thống vẫn phải đi ăn, nên kinh doanh ẩm thực!

Thật vậy, ngành F&B (Foods & Beverages) luôn giữ một vị trí hết sức ổn định dù cho là ở thời điểm nào đi chăng nữa. Kinh doanh thực phẩm hay chuỗi nhà hàng đều là những ý tưởng không quá khó khăn và mới mẻ bởi đây là một trong những mô hình kinh doanh nhỏ lãi lớn, tuy nhiên tại mỗi giai đoạn kinh tế thì ngành hàng này cần có sự đổi mới nhất định. Kinh doanh F&B có thể đem lại mức lợi nhuận với cấp số nhân khủng, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng/tháng.

Chạm ngưỡng 2018, các dòng thực phẩm Eat Clean (thực phẩm sạch, tươi và lành mạnh, được dùng cho người ăn đang có chế độ ăn kiêng) đã chiếm lĩnh thị trường F&B với rất nhiều đổi khác. Đồng thời, các nhà hàng phong cách Âu cũng “du nhập” và thu hút khách hàng Việt bởi khẩu vị cùng những trải nghiệm mới lạ. Thế nhưng, trong bối cảnh hiện nay, những món ăn thuần Việt, đặc biệt là một nhà hàng đem đến phong vị cùng cảm giác tuyệt vời của Hà Nội – Sài Gòn xưa, không pha tạp, không trộn lẫn, chắc chắn sẽ là một ý tưởng kinh doanh thông minh và hấp dẫn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang nuôi dưỡng ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hay chưa biết bí quyết kinh doanh nhỏcách kinh doanh nhỏ tại nhà thì đây cũng có thể là một gợi ý tuyệt vời.

Tham khảo thêm:   Kinh doanh gì với số vốn 5 triệu đồng?

“Hậu phương” vững chắc của ngành F&B chính là lực lượng lao động ở nông thôn, với khát khao làm gìau, những nỗi trăn trở về việc làm giàu từ nông nghiệp, từ chăn nuôi, buôn bán gì ở nông thôn, ở quê trong bối cảnh công nghiệp và dịch vụ chiếm ưu thế.

4, Sản xuất hình ảnh – Đại diện cho sự bùng nổ của ngành sáng tạo

Một trong 9 ý tưởng kinh doanh làm giàu được quan tâm nhất chính là Sản xuất hình ảnh. Xu thế cạnh tranh và khác biệt hoá thương hiệu có thể nhìn thấy rõ ở khắp nơi, thông qua những video quảng cáo tràn lan trên tất cả các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng, những ấn phẩm hình ảnh xuất hiện mọi ngóc ngách, từ toà nhà cao chọc trời đến những khu ngõ nhỏ. “Cuộc chiến” nảy lửa của truyền thông thương hiệu đã dẫn đường cho các Productions – đơn vị sản xuất hình ảnh thâm nhập sâu hơn vào thị trường để đem đến những giá trị cốt lõi rất riêng biệt của mình. Xuất phát từ những ý tưởng kinh doanh nhỏ, bạn có thể “make it viral” bằng chính đội ngũ đầy nỗ lực của mình.

Sản xuất hình ảnh đã và đang là một xu hướng nóng trong 2 năm gần đây, và được các chuyên gia kinh tế dự đoán là sẽ càng phát triển nở rộ hơn nữa trong tương lai, bởi nhu cầu quảng bá thương hiệu sẽ ngày càng tăng vọt mạnh mẽ tại tất cả các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Ngành sáng tạo cũng cần có “đất” để phát triển hơn nữa tại Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội với những đột phá về ý tưởng và công nghệ được thể hiện trong các TVC quảng cáo doanh nghiệp, những bộ ảnh viral, bộ ảnh lookbook thời trang,… Kế hoạch kinh doanhngành này được xây dựng lâu dài và có chiến lược khác biệt thương hiệu, tạo ưu thế sản phẩm, bạn có thể gặt hái được thành công lớn cùng lợi nhuận lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

5, Kinh doanh thời trang thiết kế – Tạo bản sắc riêng cho thị trường trong nước

Trước sự đổ bộ đồng loạt của các thương hiệu thời trang lớn nước ngoài như Mango, H&M, Zara, ngành kinh doanh thời trang thiết kế cũng bị đe doạ và chịu áp lực tương đối lớn trong những năm gần đây. Thế nhưng, “cái khó ló cái khôn”, thời kỳ hội nhập và Quốc tế hoá nền kinh tế lại tạo cơ hội “vàng” cho các nhà kinh doanh với đam mê thời trang và trăn trở về việc thay đổi góc nhìn của mọi người về các phong cách thời trang xoá nhoà mọi giới hạn. Nếu bạn đang tự hỏi nên kinh doanh gì năm 2020 thì đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Mô hình boutique cũng phát triển khá đa dạng trong thời gian này, vì thế nên đây là một trong những cách kinh doanh tại nhà thông minh khi các hình thức kinh doanh tại nhà đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Muốn kinh doanh nhỏ lẻ ít vốn trong ngành thời trang thiết kế, bạn cần tìm kiếm nguồn chất liệu giá rẻ, tiết kiệm tối đa nhân công.

Các xu hướng thời trang “nóng” trên Thế giới như Minimalism, Block Color,… cùng những thông điệp được cô đọng qua nhiều năm và gắn liền với văn hoá con người, được thấm nhuần từ phương Tây. Tuy nhiên, các nhà thiết kế thời trang tài năng của Việt Nam lại rất khéo léo mang tư tưởng tốt đẹp và đầy tính nghệ thuật đó để hoà quyện trong thiết kế đầy bản sắc của mình. Những trang phục thiết kế riêng bởi người Việt, phù hợp với ngoại hình, phong cách của người Việt đang có xu hướng được yêu thích hơn rất nhiều so với các trang phục có sẵn được nhập khẩu từ nước ngoài hoặc từ các công ty may mặc trong nước. Đẹp – độc – lạ trở thành tiêu chí lựa chọn sản phẩm của những khách hàng yêu thời trang và mua sắm.

Bài toán đặt ra đối với các nhà kinh doanh thời trang thiết kế cũng không hề đơn giản. Tuy đây là mô hình kinh doanh nhỏ làm giàu hiệu quả, đơn giản nhưng lại có một sức ép vô cùng lớn. Một mặt là gia tăng sức cạnh tranh với các thương hiệu thời trang Quốc tế nổi danh lâu nay, mặt khác lại “loay hoay” tìm hướng đi riêng cho phong cách, đáp ứng nhu cầu và hành vi mua sắm của các đối tượng khách hàng mục tiêu không ngừng đổi thay theo thời gian. Chiếc chìa khoá vàng dành cho các nhà kinh doanh thời trang là nắm bắt nhạy bén xu hướng thời trang cả trong nước và Quốc tế, thấu hiểu đồng thời phân tích, sở thích, tâm lý và phong cách của khách hàng để đẩy mạnh những sản phẩm thế mạnh, tạo “chỗ đứng”, vị thế và khẳng định chất riêng của thương hiệu. Đặc biệt, chất lượng sản phẩm cùng ưu thế về giá luôn trở thành lợi thế của mặt hàng thời trang trong nước khiến khách hàng bị thu hút, sẵn sàng gạt bỏ tâm lý “sính ngoại” của mình. Tạo dựng doanh nghiệp kinh doanh thời trang không dễ nhưng luôn có sức hút rất lớn bởi lợi nhuận đem lại có thể chạm ngưỡng hàng tỷ đồng mỗi năm và có cơ hội đưa thương hiệu vươn xa ra tầm cỡ Quốc tế nếu có hướng đi cùng những chiến lược dài hạn.

Tham khảo thêm:   Copywriting là gì? Copywriters là ai? Có bạn không?

6, Người người làm Marketing, nhà nhà làm Marketing, nhưng nghề làm website và landing page bán hàng mới thực sự được truy lùng

Song hành cùng cuộc đua công nghệ 4.0, ngành Marketing ngày càng khẳng định vị trí quan trọng của mình trong mỗi doanh nghiệp, đóng vai trò là kim chỉ nam cho mọi hoạt động phát triển kinh doanh từ ngắn hạn đến dài hạn. PR, Quảng cáo, Truyền thông được đánh giá là “cái hồn” của kinh doanh, vì vậy nên doanh nghiệp sẵn sàng trích ra một lượng ngân sách khổng lồ để hoạt động Marketing được chạy thật “mượt mà”, có sức bật và có thể đem về doanh số thực cho doanh nghiệp.

Từ đây, nhu cầu xây dựng websites cùng các chuyên trang landing pages phục vụ mục đích bán hàng, nhận diện thương hiệu trở nên vô cùng thiết yếu với bất cứ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ. Các kỹ thuật viên và tư vấn viên cung cấp dịch vụ thiết kế, xây dựng websites, landing pages trở thành những nghề “hot” mà nhiều người nhắm tới, với mức thu nhập trung bình tương đối cao so với mặt bằng chung. Kinh doanh online gì nhanh giàuKinh doanh online không cần vốn? Chắc chắn ngành website và landing pages luôn dẫn đầu.

Người kinh doanh lĩnh vực này cần trang bị một lượng kiến thức và kinh nghiệm tích luỹ rất lớn về kỹ thuật công nghệ, đặc biệt là lập trình – code và quản trị quan hệ khách hàng doanh nghiệp, đồng thời xây dựng phương án kinh doanh dài hạn. Năm 2018 đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành website & landing pages sau nhiều năm hoạt động “ngầm” chưa có dấu ấn nổi bật. Doanh thu mỗi năm của các đơn vị trong ngành này ít nhất cũng chạm tới con số 500.000.000đ. Đồng thời, các chuyên gia kinh tế hàng đầu trong khu vực đặc biệt đánh giá cao lĩnh vực kinh doanh này, bởi nó đòi hỏi một khối lượng chất xám khổng lồ và là ngành B2B top đầu hiện nay, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh của hàng triệu doanh nghiệp khác, tạo dòng luân chuyển trong cơ cấu nền kinh tế thị trường.

7, Tổ hợp “làm đẹp”: Mỹ phẩm, Spa, Thẩm mỹ viện Nails,… tiếp tục gây bão trong thời gian tới

Ngành làm đẹp đã bắt đầu rục rịch chuyển mình tại thị trường Việt Nam trong khoảng 5 năm trở lại đây, nhờ vào bối cảnh thị trường “mở cửa” ở nước ta, đồng thời dần chuyển dịch sang kinh doanh nhượng quyền. Công nghệ hiện đại và nguyên vật liệu tân tiến từ Hàn Quốc, Nhật Bản cùng các Quốc gia lớn được đem đến các spa, thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp. Từ đây, kinh doanh mỹ phẩm cùng các dịch vụ làm đẹp đa dạng thực sự lên ngôi tại Việt Nam, thu siêu lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh này.

Nhu cầu của khách hàng cũng tăng lên qua từng năm và đặc biệt không hề có dấu hiệu giảm trong những năm tới đối với mỹ phẩm và spa. Đây chính là lúc bạn giải đáp được các câu hỏi “muôn thuở”: “Kinh doanh mặt hàng gì bây giờ?”, “Bây giờ nên kinh doanh gì?, “Kinh doanh gì tại nhà?”, “Kinh doanh gì vào buổi tối?“. Các sản phẩm dưỡng da, dưỡng tóc, dưỡng thể, trang điểm được nhập khẩu từ các thương hiệu Quốc tế luôn luôn giữ được sức nóng vô cùng ổn định tại thị trường Việt Nam và người bán hoàn toàn có thể kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà.

Đồng thời, các dịch vụ làm đẹp như massage, nails, eyelash công nghệ cao, chăm sóc da, lazer điều trị khuyết điểm da, phẫu thuật thẩm mỹ cùng vô vàn tiện ích khác đều quy tụ tại rất nhiều cơ sở làm đẹp.

Đứng trước sức hút vô cùng hấp dẫn của ngành này, các nhà kinh doanh bắt đầu đẩy mạnh chiến lược Marketing – Truyền thông thương hiệu, chiến lược kinh doanh và “giành” lấy khách hàng về phía mình. Quyết đinh kinh doanh trong ngành này, bạn có thể thu lợi nhuận khổng lồ đến vài chục tỷ đồng mỗi năm, nhưng đồng thời cũng phải chịu sức ép lớn từ vô số đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước.

Tham khảo thêm:   5 sai lầm cần tránh nếu bạn muốn thành công

8, Kinh doanh khách sạn – Bước nhảy vọt trong ngành du lịch – dịch vụ

Trước sự trưởng thành nhanh chóng của ngành du lịch – dịch vụ, ngành khách sạn cũng không nằm ngoài dòng chảy này. Thu hút hàng trăm, triệu lượt khách du lịch mỗi tháng, khắp các vùng miền của Tổ quốc trở thành nơi ghé thăm của người nước ngoài đam mê du ngoạn, tận hưởng thiên nhiên kỳ vỹ và văn hoá tươi đẹp của Việt Nam. Lợi thế về giá cả, đa dạng cũng như thuận tiện trong việc booking đã đem về cho ngành du lịch – khách sạn mức lợi nhuận khủng lồ “10 con số” mỗi tháng. Bạn đang băn khoăn cách làm giàu từ kinh doanh nhỏ? Với khởi đầu đơn giản, ngành khách sạn sẽ đem đến nhiều cơ hội lớn cho bạn.

Bên cạnh sự phát triển nở rộ của các đơn vị kinh doanh tour du lịch, các đơn vị cung cấp hỗ trợ ứng dụng đặt vé máy bay, homestay,…. thì ngành kinh doanh khách sạn lại là một điểm sáng chói nhất trong những năm gần đây. Nhu cầu với khách sạn trong các mùa cao điểm chưa bao giờ ngừng lại hay suy giảm mà chỉ đi theo chiều tăng lên bởi xu hướng du lịch luôn rất nóng bỏng. Xây dựng khách sạn, homestay tiện nghi, hiện đại tại các tụ điểm du lịch lớn của đất nước là một quyết định thông minh hơn bao giờ hết cho các nhà kinh doanh, vượt ra ngoài giới hạn kinh doanh nhỏ ở quê. Đặc biệt, để kích thích hành vi người tiêu dùng, bạn cũng cần thiết lập hệ thống booking online qua ứng dụng di động hoặc website, với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm, tiện lợi, nhanh chóng, đồng thời hợp tác với các hãng hàng không lớn, các đơn vị thiết kế tour để thu hút lượng khách hàng đông đảo hơn.

9, Logistics – Ngành nghề triệu đô mở ra cơ hội hội nhập lớn nhất cho các nhà kinh doanh Thế kỉ 21

Trong bối cảnh Quốc tế hoá nền kinh tế, ngành xuất nhập khẩu hay quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu được những người giàu kinh nghiệm kinh doanh đánh giá là lĩnh vực then chốt, đóng vai trò chiến lược. Các “ông lớn” trên thị trường nước ngoài cũng ra sức tạo “sự khan hiếm” để thu hút ngành hàng, đồng thời tìm kiếm cơ hội mở rộng kinh doanh ở những thị trường Việt Nam. Ngành Logistics trong thời đại này là kinh doanh gì bây giờ?

Với ngành Logistics (lưu trữ, đóng gói bao bì, vận chuyển,…), nhà kinh doanh có thể vận dụng từ những mẹo kinh doanh nhỏ, hướng dẫn kinh doanh nhỏ rồi mới tiếp tục đầu tư một lượng lớn nhân công và đặc biệt nắm được những quy luật của thị trường Quốc tế, “luật chơi” của các nhà đầu tư lớn đối với thuế và tính chất của từng mặt hàng xuất nhập khẩu. Lợi nhuận mới nhà kinh doanh có thể đạt được nếu xây dựng bền vững và lâu dài doanh nghiệp Logistics là hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, thực sự là một con số khổng lồ phải không? Nếu bạn còn đang phân vân nên buôn bán gì để làm giàu.

Trong bối cảnh với nhiều thay đổi và biến đổi của nền kinh tế – xã hội, nhà kinh doanh nhận được vô vàn thời cơ cũng như rào cản để phát triển và làm giàu trong tương lai. Tư duy chiến lược, quan sát nhạy bén trong việc tiếp nhận những cách làm giàu nhanh nhất, liều lĩnh và quyết đoán là tất cả những nền tảng bạn cần thúc đẩy ngay hôm nay để gặt hái thành công với bước đệm 4.0. Hi vọng rằng với 9 ý tưởng kinh doanh làm giàu hay được giới thiệu trong bài viết này sẽ là những kiến thức hữu ích cho bạn trong tương lai gần, góp phần giúp bạn xác định được mục tiêu kinh doanh trong dài hạn, biết được mình nên kinh doanh gì với số vốn 30 triệu, 50 triệu, 100 triệu, 200 triệu.

Đến đây “làm kinh doanh” tạm ngừng chủ đề này, nếu bạn có câu hỏi nào về từng ý tưởng cụ thể, hoặc băn khoăn về một vấn đề khác thuộc kinh doanh, làm giàu, thành công, bạn có thể Comment trong phần bình luận của chủ đề này. Trong các chủ đề khác chúng tôi sẽ phân tích và gửi đến Startup cùng Boss những ý tưởng khởi nghiệp làm giàu phù hợp với xu hướng.

Nguồn Bytuong

Lượt xem: 64

BÌNH LUẬN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *