1, Đừng lãng phí thời gian nữa. Khi các bạn đang ngồi lướt facebook thì xã hội đã bỏ các bạn quá xa rồi. Tụ tập ít thôi, shopping ít thôi, mạng xã hội ít thôi. Nếu tốt nghiệp đại học mà bạn vẫn phải nhờ vả xin việc, thì nên hỏi cả thời Đại…
KỸ NĂNG LÀM VIỆC
9 bí mật nơi làm việc sếp muốn giấu đi nhưng bạn rất cần biết
Không có một cuốn sách nào có thể cho bạn biết tất cả những quy tắc ngầm rằng bạn phải làm gì hay tránh làm gì ở nơi làm việc. Mỗi môi trường sẽ có những đặc điểm khác nhau và bạn cần biết những điều cơ bản như cư xử văn minh lịch sự,…
Đi làm, đừng quá tích cực trong 4 việc này
Ở nơi làm việc, người năng động và tích cực tham gia vào các vấn đề liên quan đến công việc sẽ dễ đạt được thành công hơn. Tuy nhiên có 4 điều mà người khôn ngoan luôn biết cách để tránh không nên quá tích cực. Khi thực sự bước chân vào cuộc sống…
Nghệ thuật giao tiếp bằng mắt trong môi trường chuyên nghiệp
Trong môi trường làm việc, nơi mà sự chuyên nghiệp và hiệu quả là những yếu tố được đặt lên hàng đầu, giao tiếp bằng mắt trở thành một công cụ đắc lực giúp chúng ta truyền đạt thông tin, xây dựng các mối quan hệ và đạt được mục tiêu giao tiếp. Ý NGHĨA…
Bí kíp xử lý 3 tình huống khó khi thuyết trình
Thuyết trình là kỹ năng quan trọng giúp bạn thành công trong học tập và công việc. Tuy nhiên, ai cũng có thể gặp phải những tình huống bất ngờ khi thuyết trình, khiến họ lúng túng và lo lắng. Bài viết này sẽ chia sẻ những bí kíp giúp bạn xử lý hiệu quả…
9 Kỹ năng bán hàng BẮT BUỘC dân SALES
Không ai vừa sinh ra đã có những kỹ năng bán hàng bẩm sinh, mọi thứ đều cần thời gian để học hỏi và thực hành. Dù bạn là ai, ông chủ, lập trình viên máy tính hay nghệ sĩ piano…, bí quyết thành công đều nằm trong tay bạn cả. Dưới đây là 9 kỹ…
8 bí quyết lấy lại cảm hứng làm việc
Sau một thời gian làm việc, hầu hết chúng ta sẽ cảm thấy nhàm chán và mất dần những hứng thú. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn tìm được công việc mơ ước ở hiện tại. Hãy áp dụng những bí quyết sau đây để cân bằng cảm xúc và lấy lại tinh…
4 câu hỏi vàng giúp số đông có việc ngay”: Bạn từng làm được mấy điều?
Chìa khóa để thành công trong các cuộc phỏng vấn xin việc không chỉ đưa ra những câu trả lời chính xác mà còn phải đặt những câu hỏi đúng trọng tâm. Bài chia sẻ của Atta Tarki – nhà văn tự do, người sáng lập và Giám đốc điều hành của ECA Partners trên…
Những điều nên làm trước khi nghỉ việc
Có nhiều lý do có thể khiến bạn muốn nghỉ việc. Đôi khi nó tích cực như là bạn nhận được điều kiện tốt hơn từ một công ty khác hay bắt đầu khởi nghiệp. Hoặc nó tiêu cực như là một người sếp quan liêu. Nhưng dù thế nào đi nữa, khi bạn chuẩn…
Cách tuyển dụng lỗi thời
Việc tuyển dụng ngày nay đã khác với tình hình tuyển dụng vài năm trước. Các công ty hiện đang cạnh tranh khốc liệt với nhau để thu hút các ứng viên tài năng. Những công ty chiến thắng đang sử dụng công nghệ để tuyển dụng một cách thông minh hơn và nhanh chóng…
CÔNG THỨC 2 BÁNH XE, 4 NGUYÊN TẮC, 8 ĐỪNG – TỪ LÀM THUÊ LÊN LÀM CHỦ
Dẫn dắt một nhóm người là dẫn dắt lòng người. Một nhà lãnh đạo thực sự giỏi không chỉ cần biết cách “quản người” mà còn phải học cách “dẫn dắt mọi người”. Không biết cách dẫn dắt người khác, bạn lấy gì để chiến thắng người khác! A. 2 BÁNH XE 1. Bánh xe…
4 thứ mà người thông minh không bao giờ hé lời
Ernest Miller Hemingway từng nói: “Con người ta mất hai năm để học nói, nhưng mất cả đời để học cách im lặng”. Đúng vậy, có những lời, không thích hợp để nói ra, chỉ nên giấu đi. Rất nhiều khi, ngậm miệng chính là sự tôn trọng lớn nhất; im lặng, mới là phương…
Con đường khởi nghiệp chỉ dành cho những người dám đánh đổi
Ai cũng mong muốn một lần được sống cùng công việc trong mơ của mình. Và cũng có những người dám từ bỏ thực tại để thực hiện cú rẽ để đời đó nhưng hiếm ai hiểu họ đã bỏ lại những gì phía sau để hi sinh cho đam mê của mình. Bạn liệu…
Học cách chủ động trong công việc
Chủ động trong công việc luôn giúp bạn kiểm soát tốt tiến trình hoàn thành những kế hoạch của bản thân. Vậy cần làm gì để luôn có tính chủ động? “Chủ động là làm điều gì đó mà không cần phải yêu cầu”– Victor Hugo. Vậy bạn đã là người chủ động trong công…
8 sai lầm khi đánh giá nhân viên
Trong vấn đề đánh giá nhân viên thế nào cho hiệu quả tại doanh nghiệp, đôi lúc chúng ta bị áp đặt bởi những quan niệm sai lầm và không còn mang tính thực tế. Điều này xảy ra không phải ở số ít các nhà lãnh đạo mà đã trở thành vấn đề chung….
Kỹ Năng Sắp Xếp, Quản Lý Công Việc Hàng Ngày Hiệu Quả
Kỹ năng sắp xếp, quản lý công việc giúp bạn giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, mang lại kết quả như mong đợi. Chính vì thế, nhà tuyển dụng và cấp trên luôn đánh giá cao ứng viên/ nhân sự có khả năng sắp xếp công việc khoa học. Nếu bạn chưa…
Nên làm gì khi bạn cảm thấy chán nản công việc hiện tại
Bạn đang cảm thấy chán nản công việc hiện tại? Bạn nhận thấy bản thân không còn say mê hay hứng thú với công việc mà mình đang làm? Bạn đang băn khoăn không biết có nên nhảy việc hay không? Làm thế nào để “kéo hứng” trong công việc? Bài viết dưới đây sẽ…
TUỔI TRẺ KHÔNG ÁP LỰC, CHẲNG LẼ ĐỢI ĐẾN GIÀ?
1. “Trứng gà, đập vỡ từ bên ngoài là thức ăn, đập vỡ từ bên trong là sinh mạng. Đời người cũng thế, đập vỡ từ bên ngoài là áp lực, đập vỡ từ bên trong là trưởng thành”.Nếu bạn đợi người khác đập vỡ mình từ bên ngoài, vậy thì bạn đã định sẽ…
Có nên nghỉ việc để khởi nghiệp hay không?
Mình ngoài 30 tuổi, làm trưởng bộ phận liên quan đến mảng tài chính của một công ty lớn của nước ngoài tại VN, với vị trí như vậy không cần nói ra các bạn cũng đoán được mức lương mình nhận được không hề thấp, nhưng mình đã quyết định nghỉ việc để khởi…
Xây dựng lương 3P giữ chân nhân tài
Lương 3P là gì? Lương 3P là cơ chế chi trả tiền lương cho người lao động dựa trên 3 yếu tố cấu thành là: Position – Vị trí công việc, Person – Năng lực cá nhân và Performance – Kết quả công việc. Khi doanh nghiệp áp dụng phương pháp trả lương này, người…