1. Chuẩn bị kỹ nội dung Lập kế hoạch nội dung trước khi bạn trình bày trước đám đông sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn. Điều đầu tiên bạn cần xác định những vấn đề chính bạn cần nói trong buổi thuyết trình hay diễn thuyết đó. Sau đó bạn tìm thêm những…
KỸ NĂNG GIAO TIẾP
Giao tiếp giỏi không có nghĩa là bạn phải là một nhà hùng biện xuất sắc hoặc nhà văn tuyệt vời. Nó cũng không có nghĩa là bạn buộc phải thể hiện bản thân mình thật tốt trước mặt người khác. Kỹ năng giao tiếp được thể hiện ở việc bạn thuyết phục người khác như thế nào và kết quả ra sao? Hãy nhớ, giao tiếp cũng giống như việc bạn viết một bản báo cáo cũng cần có sự thống nhất, yếu tố thuyết phục về nội dung và một phong thái bình tĩnh, tự tin khi thể hiện (từ trang phục, đầu tóc đến bước đi và cách bạn chuyện trò với những người xung quanh). Thêm nữa luôn kiên nhẫn giải thích cho các thành viên khác trong nhóm làm việc cũng là cách bạn đang rèn luyện kỹ năng giao tiếp của bản thân.
Mẹo xây dựng và mở rộng mạng lưới quan hệ
Mạng lưới quan hệ là một tài sản vô hình, giúp mở rộng cơ hội, nhận sự hỗ trợ và tạo ảnh hưởng trong công việc cũng như trong các mối quan hệ xã hội của bạn. Tuy nhiên, việc xây dựng và duy trì một mạng lưới quan hệ chất lượng không phải là…
Nghệ thuật giao tiếp bằng mắt trong môi trường chuyên nghiệp
Trong môi trường làm việc, nơi mà sự chuyên nghiệp và hiệu quả là những yếu tố được đặt lên hàng đầu, giao tiếp bằng mắt trở thành một công cụ đắc lực giúp chúng ta truyền đạt thông tin, xây dựng các mối quan hệ và đạt được mục tiêu giao tiếp. Ý NGHĨA…
Nghệ thuật bắt tay: chi tiết nhỏ, ý nghĩa lớn trong kinh doanh
Bắt tay là một hành động mang tính văn hóa, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới như một cách chào hỏi, thể hiện sự đồng ý hoặc chào tạm biệt. Trong môi trường kinh doanh, cái bắt tay mang rất nhiều ý nghĩa. Cái bắt tay đầu tiên thường để lại ấn…
Bí kíp xử lý 3 tình huống khó khi thuyết trình
Thuyết trình là kỹ năng quan trọng giúp bạn thành công trong học tập và công việc. Tuy nhiên, ai cũng có thể gặp phải những tình huống bất ngờ khi thuyết trình, khiến họ lúng túng và lo lắng. Bài viết này sẽ chia sẻ những bí kíp giúp bạn xử lý hiệu quả…
Những từ kỳ diệu
Chúng ta đã học chúng hồi còn nhỏ: “Làm ơn cho con một cái bánh.” hầu như luôn hiệu quả, trong khi “Con muốn ăn bánh” không mang lại cho bạn thứ gì dù chỉ là vụn bánh. “Làm ơn”, “cảm ơn”, “không có chi”, “xin thứ lỗi” và “xin lỗi” vẫn luôn quan trọng…
Cách giao tiếp với khách hàng qua điện thoại không gây hiểu lầm
Cách giao tiếp với khách hàng qua điện thoại không đúng có thể gây ra vô số hiểu lầm đáng tiếc và khiến bạn đánh mất đi vô số khách hàng tiềm năng. Làm thế nào để cải thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng qua điện thoại? Giao tiếp qua điện thoại là…
13 thủ thuật tâm lý giúp giao tiếp tốt
Khéo ăn khéo nói sẽ có được cả thiên hạ. Thôi mình ko khéo ăn nói thì mình chịu khó học từ người khéo hơn vậy. Bạn nào có nhu cầu thì cùng học ăn học nói, học gói học mở cùng mình nhé 13 Thủ Thuật Tâm Lý Giúp Giao Tiếp Tốt: 1….
30.000, 50.000 hay 500.000 đồng để được một ly cà phê với sự ân cần, tỉ mỉ và chăm chút
30.000, 50.000 hay 500.000 đồng để được một ly cà phê với sự ân cần, tỉ mỉ và chăm chút? Về mặt tiền bạc nghe có vẻ cao nhỉ? Nếu tôi không có tiền, bạn có sẵn lòng phục vụ tôi? Đã có lần tôi được rủ rê đi cà phê ở một quán có…
4 sai lầm thường gặp trong giao tiếp công sở
1. Không quan tâm tới cảm xúc đồng nghiệp Nói chuyện điện thoại cá nhân một cách vô tư trong giờ làm việc, không giữ ý khi nói chuyện hoặc cười quá to, thậm chí nhận xét về đồng nghiệp một cách thẳng thắn mà không quan tâm đến cảm xúc của họ là những…
Nguyên tắc 30% trong giao tiếp
Nguyên tắc 30% là gì? Theo như nguyên tắc này, với mỗi câu trả lời của mình, bạn cần chắc chắn rằng trong đó có 30% là thông tin mới. Vì sao ư? Chẳng có cuộc hội thoại nào có thể kéo dài được nếu như bạn cứ lặp đi lặp lại những thông tin…
10 nguyên tắc vàng trong ứng xử công sở
Một ngày bạn làm việc 8h tại công sở, bạn thường xuyên tiếp xúc với nhà lãnh đạo, đồng nghiệp và các khách hàng…Giao tiếp, ứng xử với họ nơi công sở như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất và thể hiện nét văn hóa trong ứng xử đang là boăn khoăn…
10 kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh bạn nên biết
Chúng ta sử dụng kỹ năng giao tiếp hằng ngày, qua những cuộc nói chuyện với mọi người xung quanh. Vì thế việc giao tiếp trở nên dễ dàng với quen thuộc với mỗi người. Nhưng việc giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày và kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh không giống nhau….
Giao tiếp nơi công sở và 4 sai lầm thường gặp
1. Không quan tâm tới cảm xúc đồng nghiệp Nói chuyện điện thoại cá nhân một cách vô tư trong giờ làm việc, không giữ ý khi nói chuyện hoặc cười quá to, thậm chí nhận xét về đồng nghiệp một cách thẳng thắn mà không quan tâm đến cảm xúc của họ là những…