13 thủ thuật tâm lý giúp giao tiếp tốt
13 Thủ Thuật Tâm Lý Giúp Giao Tiếp Tốt:
1. Nếu bạn đặt câu hỏi và người đối diện chỉ trả lời một nửa, hoặc một phần câu hỏi của bạn. Hãy giữ im lặng vài phút và nhìn vào mắt người đó. Người đó có thể sẽ tiếp tục nói chuyện và trả lời hết các câu hỏi của bạn.
2. Nếu ai đó hét lên với bạn, hãy cố gắng để giữ bình tĩnh tốt nhất có thể. Phản ứng đầu tiên của một người khi hét lên thường là tức giận, các hành vi của họ có thể bị kích động, nhưng nó sẽ nhanh chóng giảm dần, sau đó cảm giác tội lỗi có thể xuất hiện. Nhiều khả năng, họ sẽ là người nói bạn tha thứ vì hành động của mình chỉ cần bạn đừng tức giận lại với họ mà thôi.
3. Nếu bạn biết một người sẽ có ý định chỉ trích, nói xấu bạn trước mặt ai đó, hãy lấy hết sức can đảm và cố gắng để ngồi hoặc đứng bên cạnh người đó. Trong trường hợp này, người đó sẽ trở nên dịu dàng và nói những điều ít tiêu cực về bạn hơn so với khi bạn ngồi cách xa họ.
4. Thông thường, các bữa ăn sẽ tạo cho người ta cảm giác an toàn, ấm cúng. Đặc biệt là những bữa ăn ở nhà, được bao quanh bởi bức tường riêng tư, thân mật của gia đình. Đó là lý do tại sao, nếu bạn đang thực sự lo lắng, chỉ cần nhai một vài viên kẹo cao su. Nó sẽ lừa bộ não của bạn rằng bạn đang ăn và không có gì phải lo lắng cả, vì vậy bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn sau một thời gian.
5. Một phương pháp cũ được sử dụng bởi nhiều học sinh trong các kỳ thi vấn đáp, họ tưởng tượng rằng thầy cô giáo là một người bạn tốt và thân thiết của mình. Điều này giúp họ cảm thấy bình tĩnh hơn, và sẽ trở nên dễ dàng hơn để tìm câu trả lời đúng cho các câu hỏi. Kỹ thuật này có hiệu quả trong các tình huống khác. Như khi bạn chuẩn bị có một cuộc phỏng vấn công việc quan trọng! Hãy tưởng tượng người phỏng vấn bạn là một người bạn dễ mến, thân thiện – điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.
6. Nếu tất cả mọi người trong một nhóm bắt đầu cười một lúc vì một câu chuyện cười nào đó, theo bản năng chúng ta sẽ nhìn vào người mà mình thích nhất, hoặc với người muốn được gần gũi nhất. Do đó, hãy quan sát ánh mắt của mọi người sau một trò đùa vui vẻ – bạn sẽ biết được rất nhiều điều đấy (mối quan hệ của những người trong nhóm, ai thích ai…).
7. Khi gặp ai đó, bạn hãy thể hiện một niềm vui nhiều hơn bình thường đối với họ. Ví dụ, một nụ cười chân thành hay cố gắng giới thiệu tên của mình nhẹ nhàng và nồng nhiệt. Theo thời gian, bạn sẽ bắt đầu có mối quan hệ tốt hơn với những người đó, và họ cũng sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn.
8. Nếu công việc của bạn được kết nối với nhiều người (như chăm sóc khách hàng), hãy cư xử một cách lịch sự và tử tế. Nếu có thể hãy đặt một tấm gương phía sau bàn làm việccủa bạn (hay một tấm kính, bất cứ thứ gì có thể phản chiếu hình ảnh), vì vậy người đối thoại của bạn sẽ luôn thấy hình ảnh phản chiếu của họ trong gương. Như một quy luật, họ sẽ luôn cố gắng để xem hình ảnh tốt nhất của họ trong gương và không muốn xem mình là người luôn cau có, khó chịu. Vì vậy, chắc chắn là họ sẽ mỉm cười nhiều hơn với bạn!
9. Nếu bạn muốn nhận được sự chú ý của một người bạn thích, hãy nhìn vào một cái gì đó trực tiếp phía sau vai của họ. Một khi bạn nhận thấy người đó đã quay sang chú ý đến mình, hãy nhanh chóng nhìn vào đôi mắt của họ và nhẹ nhàng mỉm cười.
10. Trong thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát sự căng thẳng của mình. Khi bạn đang lo lắng, trái tim của bạn sẽ đập nhanh hơn, hãy bắt đầu hít thở sâu. Cố gắng làm cho mình bình tĩnh hơn bằng cách hít thở nhịp nhàng và cân bằng nhịp đập của tim. Chi tiết này có phải bạn từng thấy rất quen trong các bộ phim không? Đúng, chính là nó đấy!
11. Để theo đuổi một người trong lần gặp đầu tiên và nhận được sự đồng cảm của họ, hãy cố gắng để xác định màu sắc đôi mắt người đó. Đối phương sẽ ấn tượng bởi mối liên hệ bằng mắt mà bạn vừa thiết lập.
12. Mọi người có xu hướng làm việc gì đó cho bạn, nếu trước đó yêu cầu của bạn dành cho họ đã bị họ từ chối. Thường thì mọi người sẽ cảm thấy ái ngại khi từ chối quá nhiều lần, nên từ lần thứ hai trở đi họ có thể sẽ xem xét để không tiếp tục từ chối bạn. Mẹo tâm lý này khá hiệu quả nếu bạn là người bán hàng và đang cố gắng thuyết phục khách hàng.
13. Người quyến rũ, thành công thường thể hiện họ là người tự tin vào bản thân và hành động của mình, vì vậy bạn hãy cố gắng thể hiện rằng bạn biết mình đang nói về cái gì bằng các câu nói như “tôi nghĩ là “, “tôi tin là”.
-ST-
Comments are closed.