Những quy luật đặt bàn làm việc theo phong thủy tại Công ty

3

Nắm rõ được những quy luật về phong thủy này cho bàn làm việc, công việc của bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi, cơ hội thăng tiến nhiều hơn. Dưới đây là những lưu ý cho bạn làm việc bạn cần nhớ:

Không nên ngồi ở vị trí quay lưng ra cửa, nên đặt bàn làm việc của mình ở nơi nhìn rõ các lối đi lại… là những điều cần phải hết sức lưu ý trong cách bố trí chỗ ngồi ở văn phòng theo thuật phong thủy Pyramid. Một vài quy tắc phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn có được vị trí ngồi phù hợp.

Những quy luật đặt bàn làm việc theo phong thủy

Ngồi đối diện với lối ra vào (quay mặt ra lối vào): Việc bạn đặt bàn hướng ra lối vào cho bạn cảm thấy hoàn toàn tự tin. Bạn luôn khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật mình.
Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa: Theo tử vi thấy rằng điều này sẽ làm suy giảm đi sự tập trung làm việc của chủ nhân. Nếu bàn làm việc của bạn đặt thẳng hướng với cửa ra vào (quay lưng ra cửa) thì bạn luôn là những người đầu tiên được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao, tốt nhất bạn nên đặt bàn hơi chệch hướng với cửa ra vào. Không nên để lối đi phía sau lưng ngồi.

Cần đặt bàn ở vị trí nhìn rõ các lối đi: Các lối đi ở trong phòng thì cần được nhìn thấy rõ ràng từ chỗ bạn để nhận diện tất cả mọi người đi vào nơi làm việc của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng để hợp tác với mọi người hơn.
Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay nghịch của bạn: Không nên để đèn làm việc chỉ với ánh đèn huỳnh quang trên trần (hiện tượng bóng mờ). Đặt đèn bên tay nghịch của bạn để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận của bạn đang làm việc.

Hãy cho người khác thấy bàn làm việc của bạn còn có thể là một nơi giao tiếp tốt: Là nơi để trao đổi ý tưởng, bàn bạc các tiến trình công việc, giải thích, trình bày… gọi là xã hội hóa nơi làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Tùy tính chất công việc, bạn sẽ chọn lựa cách bố trí theo ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.
Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung.

Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình của bạn.

HÃY THỰC HIỆN TỐT 5S TẠI BÀN LÀM VIỆC CỦA BẠN!

Comments are closed.