Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online

1

Để có thể bán hàng online hiệu quả, thì việc học cách chụp ảnh quần áo là điều hết sức quan trọng và cần đầu tư công sức để cho ra được những hình ảnh sản phẩm thực sự thu hút khách hàng. Họ có thể chỉ cần nhìn ảnh và muốn đặt hàng ngay, để có thể làm được điều đó thì yêu cầu bạn phải chăm chút một cách nghệ thuật. Bán hàng online là việc bạn khiến một khách hàng chưa được nhìn thấy sản phẩm trên thực tế những vẫn lựa chọn sản phẩm của bạn. Với bán quần áo online cũng vậy, nhìn vào bức ảnh quần áo mà bạn cập nhật trên mạng xã hội mà người ta đưa ra quyết định có mua chúng hay không. Và đây chính là lý do chúng tôi đưa ra kinh nghiệm chụp ảnh quần áo bán hàng online vào bài viết này cho bạn.

Trước hết về dụng cụ chụp ảnh:

Bạn cần đầu tư trang bị máy ảnh hoặc điện thoại công nghệ cao, chân máy, phông nền và đèn chiếu sáng trắng; tiến hành chọn những không gian chụp đủ rộng với ánh sáng tự nhiên (không nên chọn không gian có quá nhiều nguồn sáng cùng chiếu vào vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh). Khi chụp ảnh quần áo bán hàng online cũng cần đảm bảo rằng ống kính camera luôn sạch sẽ để có được những bức ảnh đẹp, rõ nét.

Về các kiểu chụp ảnh

Hiện nay kiểu chụp hình quần áo đang được ưa chuộng nhất là chụp hình với người mẫu

Với kiểu chụp hình này chúng ta phải căn cứ vào mỗi loại quần áo để lựa chọn những gương mặt, hình dáng người mẫu phù hợp với kiểu quần áo đang kinh doanh. Chẳng hạn như quần áo thể thao nên lựa chọn người mẫu có body chuẩn, cơ bắp. Còn quần áo công sở bạn nên lựa chọn những người mẫu cao ráo, râu tóc gọn gàng, dáng chuẩn không quá cơ bắp hoặc quá gầy. Nên buộc hết tóc lên để chắc chắn rằng tóc không thể che những chi tiết của sản phẩm và để khâu chỉnh sửa ảnh cũng sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi chụp mỗi kiểu quần áo nên lựa chọn phụ kiện đi kèm cho phù hợp, ví dụ: chụp quần áo teen trẻ trung, kết hợp với những đôi giày năng động, trẻ trung, chụp hình áo dài nên kết hợp với giày cao gót, có hoa sen, nón lá…. Chụp quần áo công sở nên kết hợp với những đôi giày cao gót, các phụ kiện đính đá, đồng hồ, trang sức,… Tuy nhiên kiểu chụp này tốn khá nhiều chi phí để thuê mẫu chụp cũng như tốn thời gian để lựa chọn, trang điểm cho mẫu phù hợp với phong cách quần áo đang chụp.

Kiểu chụp hình quần áo dạng phồng 3D (Chụp hình Invisible)

Kiểu chụp này hiện cũng rất được nhiều shop online áp dụngChụp hình dạng 3D được thực hiện trên tượng ma-no-canh, chụp trong môi trường ánh sáng studio và cắt ghép, xử lý hình ảnh chuyên nghiệp. Với kiểu chụp này ta cần lưu ý cách bố trí bố cục sao cho vị trí phông nền sẽ nằm ở sau cùng, tiếp theo là 2 đèn flash phụ sẽ chiếu vào tấm phông nền nhằm làm sáng phông nền,( lưu ý rằng 2 đèn flash này sẽ không chiếu vào vị trí ma nơ canh) Còn đèn flash chính sẽ nằm theo một đường thẳng so với ma nơ canh và tùy không gian của phòng mà ma nơ canh và flash chính sẽ đối diện nhau một khoảng cách từ 1-2 mét. Kiểu chụp hình này thể hiện tốt form quần áo và rõ chi tiết và góc cạnh sản phẩm. Từ đó, người mua hàng dễ dàng so sánh giữa các sản phẩm chụp theo cùng dạng này trên một giao diện bán hàng. Kiểu chụp này cũng mất chi phí đầu tư khá lớn về phương tiện, không gian chụp ảnh cũng như mất thời gian vào khâu photoshop để có hiệu ứng 3D.

Kiểu chụp hình quần áo Flat-laid

Chúng ta hay gọi nó là dạng XẸP, vì để xẹp dưới nền nhà để chụp. Với kiểu chụp ảnh này, bạn không cần phải trang bị một máy ảnh chuyên nghiệp mà chỉ cần với chiếc điện thoại thông minh và khả năng thẩm mỹ với chút khéo tay, bạn sẽ tạo ra được những bức ảnh tuyệt vời với chất riêng. Đây là kiểu chụp mà bạn bày những bộ quần áo được xếp gọn gàng, những món phụ kiện long lanh hay những vật trang trí xinh xắn trên một mặt phẳng chụp từ trên xuống dưới với góc độ toàn cảnh. Và nền màu trắng hay nền gỗ là phông nền cơ bản và tối ưu nhất với bất kỳ bức hình thể loại Flat laid nào  bởi nhờ tính linh hoạt và đơn giản, sẽ làm nổi bật trọng tâm bức hình của bạn.

Trong kiểu chụp này bạn nên tận dụng mọi khu vực có ánh sáng đến mức tối đa cũng tránh tình trạng bóng đổ vào nền khi đặt điện thoại hay bóng của bản thân khi đứng từ trên chụp. Đây là kiểu giúp bạn có thể gộp 2 đến 3 sản phẩm chụp chung với nhau từ đó vừa có thể mix đồ, tiết kiệm thời gian, lại tạo được bức ảnh vô cùng thu hút, mà còn giúp người xem lựa chọn mua sắm dễ dàng hơn.

Dù bạn lựa chọn kiểu chụp nào cũng cần lưu ý phải đa dạng góc chụp ảnh để khách hàng có cái nhìn cận cảnh về sản phẩm; từ đó giúp khách hàng hiểu rõ ràng các chi tiết, những điểm nhấn trong thiết kế… Cho nên bạn cần tìm những góc chụp và điểm nhìn mới lạ, độc đáo để làm nổi bật được sản phẩm; bức ảnh mà bạn chụp được phải đủ sáng, tạo cảm giác thực tế và gần gũi với khách hàng tránh việc photoshop quá đà khiến sản phẩm thực tế khác xa với ảnh chụp. Chúc bạn chụp được những bức ảnh ưng ý nhất!

Comments are closed.