Đông đến, Tết đến – giờ bán gì? 2019

Đông đến, Tết đến là thời điểm mà các thị trường lớn, nhỏ chứng tỏ sức nóng của mình rõ nét hơn bao giờ hết với nhu cầu mua sắm, tiêu dùng tăng đến đỉnh điểm trong năm. Chính vì vậy, đây là thời cơ “vàng” cho các nhà kinh doanh làm giàu nhanh chóng từ những xu hướng hàng hoá phục vụ các nhu cầu thiết yếu của đông đảo người tiêu dùng. Năm 2019 này, các chuyên gia kinh tế dự đoán rằng những luồng sản phẩm HOT sẽ “làm mưa làm gió”  trên thị trường, đồng thời cũng là “kho báu” dành cho các nhà kinh doanh tài ba.

1, Quần áo, phụ kiện “theo mùa”- sản phẩm là mặt hàng bán chạy nhất vào mùa đông và dịp Tết

Mỗi đợt chuyển mùa thì quần áo, phụ kiện lại trở thành mặt hàng được người tiêu dùng ở khắp nơi “săn lùng” nhiều nhất. Đặc biệt, khi tiết trời miềm Bắc chuyển lạnh cũng như sắp bước vào đợt Tết Nguyên Đán “xúng xính ăn diện” thì các mặt hàng thời trang luôn chiếm lĩnh thị trường một cách dễ dàng.

Với loại sản phẩm này, các nhà kinh doanh có thể lựa chọn mô hình bán hàng truyền thống tại cửa hàng hoặc bán hàng online thông qua các trang mạng xã hội quy tụ nhiều người dùng. Mỗi hình thức kinh doanh đều có những ưu điểm riêng, vì thế nên bạn cần cân nhắc đến số vốn cũng như khả năng đáp ứng của mình thực sự phù hợp với cách thức và quy mô kinh doanh nào hơn.

Để mở một cửa hàng thời trang online, bạn chỉ cần chuẩn bị số vốn ban đầu từ 10.000.000đ – 15.000.000đ để nhập hàng từ các kênh thương mại điện tử và kênh đặt hàng online uy tín từ nước ngoài với mức giá khá phải chăng. Ngoài ra, thời gian đầu mới chạy kinh doanh thì bạn cũng cần trích ra một khoản tiền nho nhỏ khoảng 1-2 triệu đồng để quảng cáo thử nghiệm hiệu quả truyền thông. Còn trong trường hợp kinh doanh mô hình cửa hàng thì bạn sẽ cần bỏ ra một mức chi phí cao hơn đến gấp 3 lần để đầu tư lắp đặt, trang hoàng cho không gian shop. Lợi nhuận mà bạn có thể đạt được nhờ kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang là khoảng 30.000.000đ – 40.000.000đ và còn có thể tăng mạnh mẽ hơn nữa nhất là trong thời điểm mùa đông – cận Tết.

Tiết kế website bán hàng liên hệ ngay:

An Gia Phát 

Website: www.dangchuc.com

Hotline: 0908 141 024 – 0918 141 024

Email: angiaphat92@gmail.com

Quan trọng nhất của việc kinh doanh quần áo, phụ kiện đó chính là cập nhật xu hướng nhanh nhạy, “đánh trúng” tệp khách hàng mục tiêu với phong cách thời trang của họ. Đặc biệt, thời điểm cận Tết 2019 bạn có thể kinh doanh những mẫu áo dài cách tân điệu đà, nữ tính hoặc những chiếc váy xoè, bộ vest phong cách cổ điển (retro) chắc chắn sẽ thu hút đông đảo khách hàng. Ngoài các xu hướng nóng trên thị trường thời trang trong nước và Thế giới thì để đa dạng hoá sự lựa chọn cho người tiêu dùng đợt Tết này, bạn có thể cân nhắc đến các phương án kinh doanh thêm những mẫu trang phục Casual (trang phục thường ngày) cho cả gia đình như áo thun, áo len, áo khoác, quần jeans.

2, Rượu quê

Dẫu biết rằng “phú quý sinh lễ nghĩa” và dịp Tết ngày nay hầu hết chỉ toàn rượu ngoại nhưng nét đẹp văn hoá truyền thống vẫn được lưu giữ trong rất nhiều bữa cơm Tết đầm ấm của gia đình, và rượu quê chính là một trong những món quà ý nghĩa của dịp này. Giữa thị trường rượu ngoại đang đua tranh nảy lửa tai Việt Nam thì việc bạn kinh doanh rượu quê chắc chắn là một sự lựa chọn thông minh.

Tham khảo thêm:   Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online

Rượu quê cũng có các công thức ngâm gia truyền tương đối dễ dàng để tự làm tại nhà rồi bán, đồng thời nguyên liệu đa phần ở mức tương đối rẻ nên bạn có thể tiếp kiệm kha khá chi phí đầu vào. Mỗi vùng quê lại có những đặc sản rượu vô cùng thu hút nh: rượu Xuân Thạnh – Trà Vinh, rượu táo mèo Sapa, rượu hồng đào – Quảng Nam, rượu nếp San Lùng,… Rượu quê thực sự là một “vị” không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của nhiều gia đình, dù cho ở thời buổi nào đi chăng nữa. Kinh doanh rượu quê, bạn có thể đạt lợi nhuận từ 15.000.000đ – 20.000.000đ trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2019 này.

3, Mùa đông bán gì hiệu quả, bán cho cả dịp Tết sắp tới: Trái cây tươi

Nếu bạn đang sở hữu một thửa vườn rộng rãi thì đừng ngần ngại mua hạt giống về và bắt đầu trồng trái cây ngay thôi! Đông đến và đặc biệt là dịp cận Tết Nguyên Đán, có một thực tế hiển nhiên rằng nhu cầu mua bán, tiêu dùng hoa quả tươi tăng cao đến bất ngờ, có khi còn gấp 4-5 lần các tháng khác trong năm.

Các loại trái cây HOT như dưa hấu, bưởi, chuối, dứa, thanh long, quýt dự kiến vẫn tiếp tục “gây sốt” trong mùa đông và dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Song hành cùng nhu cầu thiết yếu của khách hàng trong việc chuẩn bị quà biếu, bày biện mâm ngũ quả trong gia đình thì kinh doanh trái cây tươi chắc chắn sẽ là phương án “một vốn bốn lời” mà bạn không thể nào bỏ lỡ.

Bên cạnh đó, trái cây tươi được trồng trong nước hiện nay vẫn đang chiếm ưu thế khá lớn trước sức ép của hoa quả nhập khẩu, chính vì thế nên bạn cần chú trọng đến cả yếu tố mẫu mã và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cho mặt hàng này.

4, Thực phẩm handmade- một trong những mặt hàng bán chạy nhất mùa đông hiệu quả

Mùa đông đến cũng là lúc khách hàng trở nên “lười biếng” hơn và rất ngại ra chợ mua đồ về tự làm đồ ăn. Chính vì vậy nên các mặt hàng thực phẩm handmade đã chính thức đến lúc lên ngôi, dự kiến đem lại lợi nhuận tối thiểu từ 20.000.000đ/tháng cho các nhà kinh doanh. Những món ăn, thức uống ấm nóng như xôi, bánh mì nướng, chân gà, sữa nóng, trà nóng, chè nóng,… handmade vừa sạch sẽ đậm chất “nhà làm”, vừa thơm ngon, còn có thể được “ship tận giường” vào những ngày trời đông lạnh giá như thế này thì thực sự là một trải nghiệm khiến khách hàng không thể nào hài lòng hơn.

Bên cạnh đó, thực phẩm handmade còn đặc biệt được quan tâm và lựa chọn nhiều hơn cả trong những ngày cận Tết bởi nhu cầu từ người tiêu dùng tăng cao “đột biến”. Những mặt hàng thực phẩm như mứt kẹo, bánh chưng, giò lụa, nem, gà, vịt, bò khô,… liên tục được khách hàng đặt làm từ các cơ sở thực phẩm “nhà làm” uy tín, chất lượng tại địa phương. Bạn có thể vận dụng những công thức chế biến hấp dẫn nhất, sử dụng nguyên liệu sạch sẽ và an toàn nhất để tự làm các món ăn handmade phục vụ khách hàng trong đợt cao điểm Tết năm nay bởi lợi nhuận có thể lên đến 40.000.000đ/tháng.

Đồng thời, để tạo ưu thế cạnh tranh với các cơ sở cung cấp thực phẩm handmade khác thì bạn cần sáng tạo và đa dạng hoá trong chính Menu đồ ăn, thức uống, khẳng định chất lượng và vị thơm ngon hấp dẫn với khách hàng. Đặc biệt, dịch vụ shipping tiện lợi cho đợt cao điểm Tết cũng sẽ khiến khách hàng có thêm lý do vô cùng thuyết phục để lựa chọn bạn thay vì phải “lặn lội đường xa” mua hàng tại các cơ sở khác.

Tham khảo thêm:   Kinh nghiệm mở quán cafe

5, Những mặt hàng bán chạy nhất vào mùa đông: Gà ta, gà nuôi

Chăn nuôi gà vẫn luôn là giải pháp kinh tế hiệu quả của nhiều nhà nông hiện nay, đặc biệt trong những tháng cận Tết thì đây lại càng là loại thực phẩm chiếm nhu cầu gần như lớn nhất của người tiêu dùng. Chi phí nuôi gà thả vườn mà bạn cần đầu tư trong giai đoạn đầu kinh doanh là khoảng 30.000.000đ – 60.000.000đ (tuỳ theo từng quy mô trang trại và số lượng con giống). Khoản đầu tư này đã bao gồm chi phí con giống, thức ăn chăn nuôi, điện nước và một số chi phí nhỏ liên quan. Sau một kỳ sinh sản thì đàn gà có thể đem lại doanh thu từ 100.000.000đ và tăng dần mức lợi nhuận cho chủ kinh doanh.

Tăng gia sản xuất, chăn nuôi đợt Tết Nguyên Đán là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để làm giàu bởi thực phẩm sạch từ các vùng quê luôn được đông đảo người tiêu dùng yên tâm lựa chọn. Trong đó, gà ta, gà nuôi chiếm một thị phần không nhỏ và đợt đầu năm 2019 này vẫn sẽ đạt mức tiêu thụ khổng lồ, tạo cơ hội kinh doanh “vàng” cho nhiều nhà nông.

6, Cây cảnh

Nếu như bạn đợi đến mùa xuân, thời điểm mà cây trái nở rộ rồi mới kinh doanh thì thực sự bạn đã trở thành người chậm chân! Ngay từ mùa đông, bạn cần bắt kịp ngay xu hướng cây cảnh cuối năm cũ, đầu năm mới, “săn” giống và chăm cây để chuẩn bị đón một “vụ mùa bội thu”. Ngày từ khoảng thời gian chớm đông này, bạn có thể bắt đầu trồng các loại cây đào, cây quất, bưởi, phật thủ, hoa địa lan, hoa hồ điệp,… sẵn sàng cho dịp Tết Nguyên Đán rực rỡ.

Cùng với nhu cầu tăng đỉnh điểm mùa đông và cận Tết của người tiêu dùng đối với đa dạng các loại cây cảnh thì đây cũng trở thành một thị trường nóng mỗi năm, có thể giúp nhiều người “hốt bạc” nhanh chóng. Các loại cây có giá dao động từ 500.000đ – 5.000.000đ có thể giúp bạn lãi đến xấp xỉ 100.000.000đ mỗi tháng trong giai đoạn cao điểm này.

Mô hình kinh doanh cây cảnh có thể linh hoạt nhập cây về bán tại gia đình hoặc bán ngay tại vườn trồng để khách hàng có cơ hội được trải nghiệm, chiêm ngưỡng thiên nhiên những ngày giao mùa, đồng thời có thể thoả sức lựa chọn loại cây mà mình ưng ý, đem về trang trí cho không gian của gia đình.

7, Bánh kẹo ngoại

Dường như thị trường bánh kẹo mỗi đợt cuối đông năm cũ, đầu xuân năm mới lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Thực tế cho thấy bánh kẹo ngoại được nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,… vẫn phần nào chiếm ưu thế hơn so với “hàng nội” (tính đến thời điểm hiện tại). Chính vì vậy, kinh doanh bánh kẹo ngoại trong thời điểm này là lựa chọn vô cùng hợp lý, với mô hình bán hàng linh hoạt và khá đơn giản.

Mùa đông cũng chính là lúc mà nhiều người cảm thấy “thèm ăn” hơn bao giờ hết, và họ sẵn sàng mua nhiều đồ ăn vặt, bánh kẹo hơn gấp nhiều lần bình thường để “tích trữ” ở nhà, ở văn phòng, trường học,… Đặc biệt, với sự phát triển nở rộ của công nghệ, truyền thông và các ứng dụng thương mại điện tử, mạng xã hội, bạn có thể tận dụng cơ hội này để kinh doanh online dễ dàng, hiệu quả, thu hút đông đảo khách đặt hàng bằng chính phương tiện hình ảnh – nội dung.

Tham khảo thêm:   Mở quán cafe với số vốn ít

Hơn thế nữa, khi dịp Tết Nguyên Đán gần kề thì chắc chắn các loại bánh kẹo ngoại với ưu thế vượt trội hơn hẳn về chất lượng, mẫu mã, luôn là những mặt hàng chiều lòng người tiêu dùng Việt, khiến họ có thật nhiều lý do để mua làm quà biếu tặng trang trọng hay thực phẩm trong “hộp mứt” ngày Tết. Thêm vào đó, bạn cũng có thể bày bán các sản phẩm bánh kẹo này tại các hội chợ, gian hàng giới thiệu sản phẩm nổi bật của siêu thị hay cửa hàng tiện lợi để thu hút sự quan tâm của khách hàng, đồng thời kích thích tâm lý mua sắm của họ.

Để kinh doanh bánh kẹo ngoại, bạn cần chuẩn bị số vốn khoảng 10.000.000đ (trong các giai đoạn sau có thể sẽ phải bổ sung thường xuyên những số vốn nhỏ). Và đặc biệt nếu như bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi, đem sản phẩm bánh kẹo ngoại của mình trưng bán ở nhiều nơi thì lợi nhuận có thể lên tới 40.000.000đ – 50.000.000đ/tháng.

8, Hộp quà, giỏ Tết

Mặc dù hộp quà và giỏ quà ngày Tết là một sản phẩm vô cùng thiết yếu nhưng lại ít người quan tâm và nghĩ rằng mình sẽ kinh doanh mặt hàng này. Giữa vô vàn sản phẩm bánh mứt kẹo, rượu, hoa quả,… tràn lan trên thị trường mỗi dịp Tết về thì bài toán quà biếu lại trở nên khó khăn hơn đối với người tiêu dùng. Hộp quà, giỏ quà ngày Tết không chỉ đơn giản là một… món quà mà nó còn chứa đựng tình cảm, sự quan tâm đậm chất văn hoá Việt Nam từ xa xưa, trong đó năm mới – Tết Nguyên Đán là một trong những thời điểm mà người ta dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, những món quà ý nghĩa nhất.

Để khác biệt hoá sản phẩm quà Tết của mình, bạn cần tập trung vào kỳ vọng của khách hàng đối với món quà Tết ngày nay: Tròn đầy các “món” rượu Tây, bánh, mứt, kẹo các vị, trái cây tươi được sắp đặt bắt mắt, sang trọng, chỉn chu ,các sản phẩm đều từ những nhãn hàng lớn. Đặc biệt hơn nữa, món quà Tết sẽ thật tuyệt vời nếu như có một tấm thiệp thanh lịch gắn kèm, cùng lời chúc mộc mạc, chân thành nhất từ người tặng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp dịch vụ chuyển phát quà tận nơi cho người nhận, tạo sự bất ngờ cho họ cũng như trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng, chuyên nghiệp mà khách hàng luôn kỳ vọng. Nếu bạn kết hợp tốt các yếu tố sản phẩm, dịch vụ như thế này thì mức lợi nhuận bạn có thể đạt đến 50.000.000đ – 70.000.000đ trong dịp Tết 2019 này.

Trên đây là 8 mặt hàng nổi bật trong đợt mùa đông – cận Tết Nguyên Đán mà bạn có thể “xắn tay áo lên” và bắt đầu phát triển sản phẩm, kinh doanh ngay hôm nay để làm giàu nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, sức ép cạnh tranh từ thị trường cũng không hề nhỏ trong giai đoạn cao điểm này, chính vì thế nên nhà kinh doanh cần phải tạo ưu thế cho riêng mình, không ngừng nỗ lực phát triển, đa dạng hoá mặt hàng, sản phẩm, đồng thời “chăm chút” trải nghiệm khách hàng.

Lượt xem: 34

BÌNH LUẬN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *